Đáng xem

HỌC BỔNG DU HỌC HÀN CHO HỌC SINH CẤP 3 LÊN ĐẠI HỌC

10/03/2022 324 đã xem

Số lượng học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 lên đại học được trao hàng năm lên tới con số hàng ngàn bởi Chính phủ Hàn luôn muốn khuyến khích tinh thần học tập của những học sinh xa quê hương. Vậy đâu là những suất học bổng du học Hàn giá trị  nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

 

Đại học Dankook - ngôi trường nên đi du học Hàn Quốc

 

Đại học Kookmin - thông tin tư vấn du học năm 2022

 

Học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 uy tín nhất

 

Học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 uy tín nhất 

Hầu hết top trường nên đi du học Hàn Quốc luôn có những suất học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt đây là những học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 đang chuẩn bị lên đại học được xem là như lời động viên và chào mừng các em đến với môi trường học tập mới. 

 

5 loại học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 danh giá nhất hiện nay:

1. Học bổng Chính phủ Hàn Quốc bậc Đại học

Chính phủ Hàn Quốc cấp học bổng này cho sinh viên quốc tế. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí cũng như chi phí của họ trong thời gian họ ở Hàn Quốc.

Tiêu chuẩn để được du học Hàn Quốc và xin được học bổng là thu hút sinh viên quốc tế tài năng đến học tập và tác động tích cực đến xã hội Hàn Quốc.

Các sinh viên đủ điều kiện có thể theo học tại bất kỳ trường đại học nào của Hàn Quốc liên kết với chương trình này. Bất kỳ sinh viên nào nhận được học bổng Chính phủ Hàn Quốc 2021 đều có cơ hội học tập tại một trường đại học xuất sắc tại Hàn Quốc. Học bổng Hàn Quốc trao tặng:

  • Vé máy bay

  • Học phí

  • Trợ cấp hàng tháng

  • Bảo hiểm y tế

  • Chi phí đào tạo ngôn ngữ

  • Trợ cấp quyết toán

Ngày nộp đơn và thủ tục:

Đại học: Tháng 10 - Tháng 11

Cao học: Tháng 3 - Tháng 4

Sinh viên quan tâm có thể đăng ký thông qua đại sứ quán hoặc theo dõi trường đại học. Ứng dụng thông qua theo dõi đại sứ quán rất được khuyến khích.

Học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3

2. Đại học Quốc gia Seoul dành cho sinh viên tốt nghiệp và sinh viên chưa tốt nghiệp

Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc được mệnh danh là bầu trời và được phân loại với hai trường còn lại; Đại học Hàn Quốc và Đại học Yonsei. Đây là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Hàn Quốc cung cấp các chương trình về khoa học, công nghệ hoặc thiết kế.

Những sinh viên có trình độ tiếng Anh và thành tích học tập tốt sẽ được ưu tiên. Có một sự cạnh tranh gay gắt cho chương trình này vì nó là ước mơ của nhiều sinh viên để được trở thành một phần của trường đại học. Trường cung cấp học bổng được tài trợ hoàn toàn cho chương trình Tiến sĩ, Thạc sĩ hoặc đại học. Việc tuyển sinh diễn ra hàng năm.

Ngày nộp đơn và thủ tục:

  • Đại học - mở từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 16 tháng 2, ngày 5 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7

  • Bằng tiến sĩ. và Thạc sĩ - 20 tháng 2 - 30 tháng 3, 7 tháng 8 đến 29 tháng 8

Nếu bạn quan tâm đến việc nhận được Học bổng Đại học Quốc gia Seoul, bạn có thể xem học bổng Đại học Quốc gia Seoul năm 2021 để biết thêm thông tin.

 

 3. Đại học Yonsei cho chương trình đại học

Như đã đề cập trước đó, Đại học Yonsei là một trong những trường đại học thuộc liên minh thường xuân ở Hàn Quốc. Nó là duy nhất vì nó có một trường cao đẳng quốc tế dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học được gọi là trường cao đẳng quốc tế Underwood.

Các giáo sư và sinh viên trong trường đại học này đến từ khắp nơi trên thế giới. Sinh viên đủ điều kiện sẽ có học bổng được tài trợ toàn bộ.

Ngày nộp đơn và thủ tục:

  • Đại học: 1 tháng 9 - 12 tháng 11

  • Cao học: 1 tháng 9 - 5 tháng 11

Để biết thêm thông tin về học bổng và cách đăng ký, hãy truy cập học bổng đại học Yonsei 2021 để biết thêm chi tiết.

4. Đại học Hàn Quốc dành cho chương trình sau đại học và đại học

Trường đại học nằm ở Hàn Quốc và cung cấp học bổng và sinh viên được tài trợ toàn bộ cho sinh viên quốc tế. Mặc dù các chuyên ngành STEM của họ dẫn đầu trong số các trường đại học khác, nó cũng phổ biến đối với các chuyên ngành không thuộc STEM của họ như khoa học chính trị, kinh doanh và nhân văn.

Ngày nộp đơn và thủ tục:

  • Đại học: 11 tháng 8 - 7 tháng 10, 3 tháng 3 - 31 tháng 3

  • Cao học: Tháng 8 - Tháng 9, Tháng 2 - Tháng 3

Thông tin thêm về thủ tục đăng ký được tìm thấy trên trang web chương trình sau đại học và sau đại học của trường đại học Hàn Quốc.

5. KAIST dành cho sau đại học và đại học

KAIST là một trong những trường đại học tốt nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trên thế giới. Nó ra đời cách đây chưa đầy 50 năm với tư cách là trường đại học nghiên cứu đầu tiên ở Hàn Quốc.

Nghiên cứu được thực hiện tại KAIST được hỗ trợ với nguồn vốn do chính phủ Hàn Quốc và các công ty như Hyundai và Samsung cung cấp.

Mỗi sinh viên được nhận vào KAIST đều được nhận học bổng tài trợ toàn bộ nếu họ là sinh viên trong nước hoặc sinh viên quốc tế. Các lớp học bằng tiếng Anh để hỗ trợ giao tiếp và tư duy tốt hơn trong khía cạnh toàn cầu.

Ngày nộp đơn và thủ tục:

  • Đại học: 1 tháng 9 - 23 tháng 10 (Sớm), 9 tháng 11 - 8 tháng 1 (Chính quy), 1 tháng 3 - 28 tháng 5 (Trễ)

  • Cao học: 21 tháng 8 - 18 tháng 9

Học bổng KAIST 2021 cung cấp thêm thông tin về quá trình nộp đơn.

Cách xin học bổng du học Hàn chi tiết 

Để có được những suất học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Nghiên cứu từng học bổng Hàn Quốc có sẵn và đưa ra danh sách các trường đại học phù hợp của bạn.

  • Bạn cũng có thể đăng ký học bổng UST Hàn Quốc cho các khóa học Thạc sĩ và Tiến sĩ.

  • Nghiên cứu về các hướng dẫn nộp đơn của từng trường đại học và các tiêu chí lựa chọn.

  • Hãy cân nhắc về độ khó của việc nhập học và bao gồm sự an toàn, phù hợp và tiếp cận các trường cho điểm số của bạn.

  • Các tài liệu của bạn phải được trình bày theo trình tự được hướng dẫn nộp đơn.

  • Một số trường đại học yêu cầu thư giới thiệu trực tuyến, thủ tục cho thư giới thiệu trực tuyến đã được chúng tôi giải thích.

  • Bạn có thể nộp hồ sơ du học Hàn Quốc bằng phương pháp bạn muốn; email hoặc trực tuyến.

Học bổng du học Hàn cho học sinh cấp 3 đang chuẩn bị bước sang đại học còn rất nhiều để bạn lựa chọn. Tuy nhiên để cơ hội cho bản thân được rộng mở thì các sinh viên phải đầu tư thật nhiều cho học tập để có thành tích cao. Ngoài ra, để có những lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân, bạn có thể tìm đến các chuyên gia để được tư vấn quy trình du học Hàn Quốc chi tiết nhất. 

 
Bài viết liên quan