Đáng xem

Thông tin về hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam

11/03/2022 345 đã xem

Có thể thấy được hiện này việc hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam đã vốn dĩ rất quen thuộc và không còn quá xa lạ đối với bất kỳ ai. Đặc biệt đây cũng chính là một thủ tục vô cùng quan trọng và được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt chính là thị trường xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về việc hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam nên vì thế mà Dakhoabinhduong sẽ đề cập và mang đến chi tiết những thông tin về vấn đề đó trong bài viết dưới đây để các bạn có thể nắm được và hiểu thêm về nó và những thông tin này đều được tham khảo từ tư vấn du học Hàn Quốc.

Đại học Dankook - ngôi trường nên đi du học Hàn Quốc

 

Đại học Kookmin - thông tin tư vấn du học năm 2022

 

hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam đã vốn dĩ rất quen thuộc

 Hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam là gì ?

Có thể thấy được việc hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam chính là việc chứng nhận các loại giấy tờ khác nhau và hồ sơ của Hàn Quốc bởi những cơ quan thẩm quyền đến từ Hàn hay còn được gọi đó chính là Cục Lãnh Sự - Bộ Ngoại Giao của Hàn Quốc. 

Thủ tục về hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam

Đầu tiên chính là việc các bạn cần phải dịch thuật những hồ sơ của mình. Các bạn hãy mang những hồ sơ, giấy tờ mong muốn được hợp pháp hoá nó để dịch thuật ra tiếng Việt và tiếng Anh, đồng thời đó chính là nhận công chứng và có dấu mộc màu vàng. Địa điểm đó chính là Văn phòng công chứng luật sư đã được Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã cấp phép được họat động, nơi này sẽ rất quen thuộc với những bạn khi du học Hàn Quốc. Địa điểm thứ hai cũng không quá xa lạ đó chính là toà nhà của Bộ ngoại giao.

Thứ hai đó chính là các bạn cần phải xin chứng nhận lãnh sự. Thủ tục và trình tự cũng không quá phiền hà cho các bạn nhiều. Đầu tiên chính là việc các bạn cần phải mang giấy tờ muốn hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam đến toà nhà Ngoại giao, nơi vốn dĩ quen thuộc đối với những bạn đi du học hàn theo đường thương mại. Sau đó là các bạn lấy đơn xin xác nhận tại bàn và điền đầy đủ các thông tin từ thông tin cơ bản, căn cước công dân, số điện thoại, email, hồ sơ tại Việt Nam, tên cơ quan,... Sau đó chính là các bạn mua tem với chi phí là 500 won cho một tem và bóc số rời chờ đợi được kêu tên để tiếp nhận và cuối cùng chính là đợi kết quả.

Sau đó các bạn cần phải đặt lịch hẹn hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam online. Tiếp đến là các bạn phải chuẩn bị những hồ sơ và giấy tờ như là tờ khai chứng nhận hợp thức hoá theo lãnh thổ. Các giấy tờ tuỳ thân với bản gốc. Sau đó chính là những giấy tờ như là tài liệu đã được chứng nhận bởi bộ ngoại giao và phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận.

Chi phí cho việc hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam

Chi phí cho việc hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam

Các chi phí khi hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam cũng chính là điều được nhiều người quan tâm. Đầu tiên chính là các chi phí liên quan đến dịch thuật đó chính là 500.000đ cho một tài liệu và các chi phí khác sẽ rơi vào khoản gần 200.000đ. Tuy nhiên đây là những chi phí tham khảo và nếu như các bạn gặp quá nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cũng như là làm thủ tục thì các bạn cũng có thể nhờ bên dịch vụ tuy nhiên, giá cho các thủ tục này không hề rẻ và có thể ngốn rất nhiều tiền của các bạn.

Tổng kết

Vậy, bài viết trên đã được Dakhoabinhduong trình bày một cách đầy đủ và chi tiết về hợp pháp hóa lãnh sự quán hàn quốc tại Việt Nam. Các bạn hãy dựa vào những điều đó để có thể tham khảo cũng như là chuẩn bị một cách đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, Dakhoabinhduong cũng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin khác về du học Hàn quốc như là cách xin visa du học hàn, tiêu chuẩn để đi du học Hàn Quốc,... ở những bài viết sau nhé.

Bài viết liên quan