Đáng xem

NÊN SỐNG Ở ANH HAY MỸ KHI ĐI DU HỌC - LỜI KHUYÊN TỪ DU HỌC SINH

16/03/2022 373 đã xem

Nên sống ở Anh hay Mỹ khi đi du học, đây đều hai nước hàng đầu trên thế giới về chất lượng giáo dục và nhiều điều khiến bạn không biết nên lựa chọn nơi đâu là bến đỗ cho mình. Chúng ta sẽ cùng nhau so sánh một số tiêu chí để quyết định xem bạn nên đi đâu.

TỔNG QUAN CHI PHÍ DU HỌC ANH 1 NĂM SẼ NHƯ THẾ NÀO?

2022 DU HỌC ANH TRƯỜNG NÀO TỐT?

SINH VIÊN DU HỌC MỸ CẦN GÌ?

THÔNG TIN DU HỌC MỸ LỚP 11 TOÀN DIỆN TỪ A TỚI Z

Nên sống ở Anh hay Mỹ

Chương trình học

Mặc dù cả Anh và Mỹ đều là các quốc gia hàng đầu về giáo dục nhưng phương pháp giảng dạy của hai bờ Đại Tây Dương là khác nhau. Chính vì sự khác biệt này, mà các cần phải suy nghĩ và lựa chọn cẩn thận địa điểm để học tập.

Ở Vương quốc Anh: chương trình đại học của bạn là 3 năm và trong 3 năm này bạn sẽ chỉ học các môn liên quan đến chuyên ngành của bạn. Cho nên bạn cần phải lựa chọn cho thật kỹ vì nếu như chọn lựa sai, bạn không những mất tiền mà còn thời gian.

Ở Hoa Kỳ: chương trình đại thông thường sẽ là 4 - 5 năm, và trong 2 đầu tiên thì bạn sẽ được học các môn đại cương, cùng với đó các môn về năng khiếu để tìm hiểu bản thân mình muốn gì. Sau khi học hết 2 năm, bạn sẽ mới bắt đầu đăng ký chuyên ngành, chính vì thế mà thời gian học ở Mỹ sẽ dài hơn.

Nên sống ở Anh hay Mỹ thì trong trường hợp sẽ phụ thuộc rằng bạn đã có quyết định với môn mà mình muốn học hay chưa. Nếu như cần thiết thì đừng ngại xin tư vấn du học Mỹ hoặc tư vấn du học Anh, để được giúp đỡ.

Nên sống ở Anh hay Mỹ - Học phí

Nên sống ở Anh hay Mỹ - Học phí

Khi nhắc đến học phí ở Anh và Mỹ thì mọi người đều nghĩ ngay đến những con số khủng. Có thể tốc độ giá tiền học phí ở cả hai quốc gia này đều khiến cho sinh viên của họ cũng phải ngán ngẩm vì giá học phí quá cao.

Cho nên để chọn nên sống ở Anh hay Mỹ vì số tiền học phí là điều vô cùng khó khăn. Nếu tính chính xác thì học tổng tiền học của bạn khi học ở Anh sẽ rẻ hơn do bạn chỉ cần học 3 năm, Mỹ mắc hơn vì thời dài hơn. Nhưng nhìn chung là học phí ở cả đều thuộc hạng đắt đỏ, may mắn thay là các các suất học bổng nên bản không cần quá sợ hãi về vấn đề này. 

Nhưng hãy chú ý là các học bổng tại vương quốc Anh đa phần thường dành cho các chương trình sau đại học là phần lớn. Còn ở Mỹ các chương trình học sẽ được trải dài và đồng đều tại mỗi chương trình. Bạn có thể đăng ký vào các trường nên đi du học Mỹ để có săn các học bổng có giá trị.

Điều bạn cần biết trước khi đi du học

Có một điều khi du học Anh cần chuẩn bị những gì và Mỹ đó chính tinh thần có thể bị gặp trường hợp phân biệt chủng tộc. Mặc dù, phần lớn bạn sẽ thấy sự “chào mừng" của nơi đây đến với du học sinh quốc tế, nhưng không phải cũng vậy.

Điều này, có thể được diễn ra ngay trong chính ngôi trường mà bạn đang theo học. Cho nên, đừng suy nghĩ mọi thứ đều màu hồng nếu không bạn sẽ bị thất vọng đấy. Việc kỳ thị phải có rằng có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, và khi bạn đi du học thì ít nhất bạn sẽ gặp phải 1 lần.

Điều tiếp theo, bạn cần nên quan tâm chính là khống chế chi tiêu của bản thân. Việc bạn sống xa xứ, nếu như bạn không biết cách chi tiêu hợp lý rất dẫn đến trường hợp âm vào cuối tháng. Cho nên, mỗi khi mua một món đồ gì đó hãy nghĩ đến việc chúng có cần thiết không rồi hẵng mua.

Nên sống ở Anh hay Mỹ là lựa chọn khó khăn của nhiều người, nhưng nếu bạn biết mình muốn gì và có sẵn định hướng trong tương lai cho mình thì bạn sẽ biết mình nên cần chọn như thế nào. Hy vọng với bài viết đã giúp đỡ được nhiều điều cho bạn.

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan