Đáng xem

Những dấu hiệu chỉ có ở những người sống lâu

27/05/2020 1785 đã xem

Mặc dù có nhiều người tin rằng sống lâu hay không là những điều thuộc về số phận và thường dựa vào nhân tướng học để có thể suy đoán tuổi thọ. Tuy nhiên trên thực tế thì khoa học đã đưa ra một số minh chứng để chỉ ra rằng độ dài tuổi thọ của nhiều người cũng phần lớn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt bản thân. Vì vậy những thông tin được chia sẻ từ bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được dấu hiệu của những người sống lâu để từ đó có được sự điều chỉnh nhằm tăng tuổi thọ cho bản thân mình. Hãy cùng tham khảo ngay thôi nào.

 

Dấu hiệu Người sống lâu
Dấu hiệu Người sống lâu

Dấu hiệu chỉ có ở những người sống lâu

Theo như nghiên cứu thì sẽ có một số dấu hiệu của người sống lâu như sau:

- Được sinh ra khi mẹ còn trẻ: Nếu như bạn được ra đời khi mẹ dưới 25 tuổi thì khả năng sống lâu đến 100 tuổi sẽ tăng gấp đôi. Bởi vì theo như nghiên cứu thì đây chính là giai đoạn mà chất lượng trứng tốt nhất để thụ tinh vì thế bé sinh ra sẽ được khỏe mạnh và ít bệnh tật.

- Thường xuyên đi bộ: Cũng theo như các nhà khoa học chỉ ra thì những người đi bộ khoảng từ 30 phút mỗi ngày thì cũng sẽ giúp tăng khả năng sống lâu hơn 4 lần so với những nhóm người còn lại.

- Đôi chân thật khỏe mạnh: Sở hữu đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể linh hoạt, bền bỉ và cân bằng hơn. Cũng chính vì lẽ đó nên khi về già đây chính là bí quyết giúp giảm thiểu nguy cơ bị té ngã và chấn thương gây ra.

- Biết chấp nhận thách thức: Những người biết chấp nhận thách thức thì nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn đến 89% so với những người khác. Bởi vì lúc này việc sử dụng trí tuệ làm việc sẽ giúp bộ não được kích thích để hoạt động phát triển thường xuyên, lâu dài.

- Luôn lạc quan: Những người lạc quan yêu đời thì cũng sẽ sống lâu hơn vì cảm giác trẻ trung yêu đời sẽ quan hệ mật thiết với sự khỏe mạnh của cơ thể. Đây cũng chính là bí quyết giúp tạo động lực để tránh căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh để kéo dài tuổi thọ.

- Mãn kinh muộn: Những người mãn kinh muộn sau 52 tuổi thì ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bởi vì lẽ ấy nên khả năng sống của họ sẽ lâu hơn so với những người mãn kinh sớm.

- Ngủ không ngáy: Ngủ ngáy là dấu hiệu của việc ngưng thở khi ngủ trong thời gian ngắn bởi vì đường thở và mô họng bị thu hẹp lại. Chính vì thế ngừng thở khi ngủ sẽ khiến mất trí nhớ, tăng cân và trầm cảm. Do đó những người ngủ không ngáy sẽ sống lâu hơn so với những người ngủ ngáy mỗi đêm.

Các bí quyết để sống lâu
Các bí quyết để sống lâu

Cần làm gì để có thể sống lâu?

Theo như nhiều nghiên cứu của bác sĩ cũng như các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì chúng ta có thể tự mình thực hiện những phương pháp để trở thành người sống lâu như là:

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tránh những chất kích thích, rượu bia, thuốc lá.

- Uống nhiều nước.

- Thay đổi thói quen thức khuya, dậy trễ.

- Cần khám sức khỏe định kỳ để được bác sĩ thăm khám để sớm phát hiện ra các tình trạng bất thường của cơ thể từ đó có được phương pháp điều trị sớm và phù hợp.

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan