Đáng xem

Điều kiện du học cấp 3 tại Anh được cập nhật mới trong quý 1 / 2022

22/03/2022 523 đã xem

Điều kiện du học cấp 3 tại Anh được đánh giá là không quá khó đối với các bạn học sinh. Các bạn chỉ cần có thể đạt được số yêu cầu bắt buộc từ phía chính phủ Vương quốc Anh đưa ra cho du học. Đó là những điều gì?

 

Đi du học Anh cần bao nhiêu tiền - điều mà các bạn du học sinh quan tâm nhất

2022 DU HỌC ANH TRƯỜNG NÀO TỐT?

TỔNG QUAN CHI PHÍ DU HỌC ANH 1 NĂM SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Có nên đi du học Anh không?

4 điều không nên làm được rút ra từ kinh nghiệm du học Anh

Điều kiện du học cấp 3 tại Anh dành cho học sinh Việt Nam

Tư vấn du học Anh về các điều kiện chung dành cho học sinh cần phải có để có thể đăng ký vào trường trung học tại Anh:

  • Học sinh phải từ 16 tuổi trở lên

  • Hồ sơ học tập phải xếp loại trung bình khá. 

  • Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Đối chương trình cấp 3 thì từ 5.5 - 6.0. 

  • Sức khoẻ bình thường.

  • Tài chính đủ cho bạn chi trả trong quá trình học.

  • Không được có bất kỳ tiền án nào

Đây là những điều kiện du học cấp 3 tại Anh cơ bản mà bất kỳ bạn nào cũng phải đạt được, còn về các yêu riêng sẽ từng trường trung học quy định. Để biết được quy định chính xác bạn cần vào trang web chính thức của trường hoặc gọi điện / gửi mail đến phòng tuyển sinh để được tư vấn thêm.

 

 

những điều kiện du học cấp 3 tại Anh cơ bản
những điều kiện du học cấp 3 tại Anh cơ bản

Chương trình giáo dục ở Vương quốc Anh dành cho học sinh cấp 3

Năm học ở Vương quốc Anh

Nắm rõ lịch học ở Anh, để có thể dễ dàng sắp xếp các chuyến đi về thăm nhà trong các kỳ nghỉ và lễ dài tại Anh. Đầu tiên là bạn cần biết 1 năm học tại Anh bắt đầu vào tháng 9 và sẽ kéo dài đến tháng 7 năm, tức dài khoảng 39 tuần.

Đối với hầu hết các khu vực trong Vương Quốc Anh, năm được chia thành sáu kỳ (có một số trường hợp ngoại lệ tuân theo ba kỳ mỗi năm):

  • Tháng 9 đến tháng 10

  • Tháng mười đến tháng mười hai

  • Tháng Giêng đến tháng Hai

  • Tháng hai đến tháng ba

  • Tháng 4 đến tháng 5

  • Tháng sáu đến tháng bảy

Chính quyền địa phương, cơ quan quản lý của một trường học, hoặc chính trường học (trong trường hợp là các trường độc lập) quyết định những ngày cụ thể cho các học kỳ và ngày nghỉ của trường.

Các kỳ nghỉ chính của Vương quốc Anh

Các kỹ nghỉ thường kéo dài từ 2 tuần hoặc 6 tuần vì thế mà bạn có thể gia hạn visa du học Anh của mình trước thời điểm nó hết hạn.

  • Giáng sinh - hai tuần

  • Mùa xuân - hai tuần

  • Mùa hè - sáu tuần

Ngoài ra còn có các kỳ nghỉ một tuần: cuối tháng 10, giữa tháng hai và cuối tháng 5

Giờ học ở Vương quốc Anh

Ở Anh, các trường học phải mở ít nhất 380 buổi (190 ngày) trong một năm học. Giờ học do từng trường quy định nhưng trung bình khoảng 5-6 giờ mỗi ngày. Thông thường, trường học bắt đầu vào khoảng 8:00 - 9:00 và kết thúc từ 15:00 - 16:00, nhưng mỗi trường có lịch trình khác nhau.

Vì ra về sớm các bạn có thời gian tham gia vào các câu lạc bộ để phát triển bản thân mình hơn, có thể nói đây là lý do nên đi du học Anh từ sớm để biết được bản thân muốn gì.

Sự khác biệt chính giữa trường công và trường tư ở Vương quốc Anh

Nếu bạn vẫn chưa quyết định về con đường sẽ đi, có thể bạn đang tự hỏi chính xác sự khác biệt giữa các trường công lập và tư thục ở Vương quốc Anh. 

Cả hai trường đều nhận học sinh ở mọi lứa tuổi và học phí các trường du học Anh của 2 trường này cũng khác nhau. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, tất cả các trường công lập đều được giám sát bởi một hội đồng thống đốc hoặc người được ủy thác, trong khi các trường tư thục khác có thể được điều hành bởi chủ sở hữu của chúng mà không có cơ quan quản lý nào.

Một thực tế rất thú vị nhưng khó hiểu về hệ thống trường học của Vương quốc Anh là các trường trung học nội trú lâu đời nhất, truyền thống nhất và đắt tiền nhất cũng được gọi là “trường công”. Ví dụ: Eton - ngôi trường ưa thích của Hoàng gia, là một trường nội trú dành cho nam sinh độc lập, theo truyền thống trường công lập, vận hành một cơ sở nội trú đầy đủ.

Vì vậy, khi cố gắng tìm ra sự khác biệt giữa giáo dục nhà nước và giáo dục tư nhân ở Vương quốc Anh, tốt nhất là không gọi cái trước đây là “công lập” vì nó có thể tạo ra sự nhầm lẫn.

Tổng kết

Điều kiện du học cấp 3 tại Anh hôm nay đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho các bạn về các trường cấp 3 ở Anh. Xin chào và hẹn gặp lại ở bài viết khác.

 
Bài viết liên quan