Đáng xem

Tác dụng của trứng trần - ăn có tốt không và những sự thật đối với sức khỏe

29/06/2019 7022 đã xem

Như chúng ta đã biết thì trứng gà là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vậy tác dụng của trứng trần, ăn trứng gà trần có tốt không? Giá trị dinh dưỡng trong trứng rất cao với nhiều chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe như protein, chất béo, vitamin A, các loại vitamin nhóm B, selen, phosopho.

 

Do đó mà ăn trứng thường xuyên rất tốt cho cơ thể. Có nhiều phương pháp chế biến đối với trứng tùy theo sở thích của mỗi người. Có một số người có sở thích ăn trứng trần và thắc mắc không biết ăn trứng gà trần có tốt không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này.

 

 

Tác dụng của trứng trần đối với sức khỏe

 

Ăn trứng gà trần có tốt không? Ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

 

  • Tác dụng đầu tiên mà hầu như ai cũng biết đó là trứng cung cấp một nguồn protein rất tuyệt vời với nhiều acid amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể.

 

  • Ăn 2 quả trứng mỗi ngày trong 6 tuần sẽ làm tăng mức HDL (cholesterol tốt) lên 10% giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và thiếu máu cục bộ.

 

  • Trứng cung cấp lượng cholin cần thiết cho cơ thể. Đây là chất có vai trò cực kỳ quan trọng cho việc xây dựng màng tế bào vào tạo ra phân tử tín hiệu trong não.

 

  • Rứng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, đồng thời lutein và zeaxanthin trong trứng các tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

 

  • Trong lòng đỏ trứng gà có chứa chất lecithin và sắc tố vàng tham gia vào cấu tạo hệ thống thần kinh. Do đó giúp tăng cường chắc năng não, cải thiện trí nhớ, đặc biệt đối với chứng mất trí nhớ người già.

 

ăn trứng gà trần có tốt không

 

 

Trứng gà rất tốt cho sức khỏe và có nhiều cách chế biến khác nhau. Trong đó có một vài người lại có sở thích ăn trứng gà trần vì nghĩ rằng sẽ bổ hơn. Tuy nhiên có một vài điều bạn nên biết khi ăn trứng gà trần.

 

 

Xem thêm:

 

Ăn trứng gà trần có tốt không?

 

 

Protein trong trứng trần không được hấp thu tốt

 

Trứng chứa rất nhiều protein, tuy nhiên chúng chỉ được cơ thể hấp thu tốt khi đã được làm chín. Protein khi gặp nhiệt độ cao sẽ rất dẽ bị phân cắt thành các acid amin khi gặp enzym tiêu hóa.

 

Do đó mà trứng đã được làm chín thì khi ăn vào hệ tiêu hóa sẽ được hấp thu tới 90% lượng protein, nhưng nếu trứng chưa được chín thì lượng hấp thu này chỉ khoảng 50%.

                                                 

Trứng trần làm giảm sự hấp thu biotin

 

Trong lòng đỏ trứng có chứa một loại vitamin rất cần thiết đối với sức khỏe là biotin hay vitamin B7. Vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa glucose và acid béo. Tuy nhiên biotin lại bị ức chế hấp thu khi có mặt của avidin protein có mặt trong lòng trắng của trứng.

Avidin protein khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị biến tính mà mất khả năng hoạt động vì vậy mà khi ăn trứng chín sẽ hấp thu biotin tốt hơn so với ăn trứng trần

 

ăn trứng gà trần có tốt hay không, có tác dụng gì

 

 

Có thể bị nhiễm khuẩn

 

Trên vỏ trứng có rất nhiều lỗ nhỏ li ti để trứng trao đổi không khí với bên ngoài giúp cho phôi thai có thể hô hấp và phát triển. Lúc đẻ trứng sẽ đi qua lỗ niệu đạo chung với hậu môn của gà nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào.

Ăn trứng trần chưa được làm chín thì khả năng bị ngộ độc do vi khuẩn là rất cao, đặc biệt là nhiễm khuẩn salmonella. Đã có rât nhiều đợt dịch bùng phát từ vi khuẩn này do sử sụng trứng chưa được làm chín, đặc biệt là đối với trẻ em chưa có hệ miễn dịch hoàn thiện. Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm salmonella có thể bị chuột rút trong tử cung gây sinh non.

 

Ăn trứng gà trần có tốt không và tác dụng của trứng trần là gì? rất tốt cho sức khỏe và ăn như thế nào thì tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn nên ăn trứng đã được nấu chín sẽ tốt hơn. Nếu bạn có sở thích ăn trứng trần thì bạn nên chú ý nguồn gốc trứng có chất lượng và không nên ăn quá 3 trứng 1 ngày để bảo vệ sức khỏe.

Dakhoabinhduong.com

 

Bài viết liên quan