Đáng xem

Cao huyết áp có gây vô sinh hiếm muộn nam giới không

08/09/2017 2309 đã xem

Bệnh tăng huyết áp gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như thừa cân, béo phì, căng thẳng thần kinh…Liệu cao huyết áp có gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới là câu hỏi gây tranh cãi. Hãy theo dõi bài viết sau từ các bác sĩ để tìm cho mình những thông tin bổ ích về căn bệnh cao huyết áp ở nam giới.

Tăng huyết áp có gây vô sinh hiếm muộn nam giới không?

 

Cao huyết áp có gây vô sinh hiếm muộn nam giới không
Cao huyết áp có gây vô sinh hiếm muộn nam giới không

 

Cao huyết áp ít có biểu hiện cũng như triệu chứng cụ thể nhưng nó tác động không nhỏ đến “chuyện ấy” của các cặp vợ chồng. Đây là một trong những tác hại khiến nhiều người rất lo lắng.

 

Ngoài ra, bệnh còn gây không ít những phiền toái khác nữa như tăng cân, béo phì, stress,… cũng góp phần làm giảm ham muốn quan hệ ở nam giới. Mặt khác, các thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp cũng tác động tiêu cực đến tình dục.

 

Theo thời gian, cao huyết áp gây áp lực lên thành mạch máu làm xơ vữa động mạch, cản trở khí huyết được lưu thông tuần hoàn. Điều này tức là lượng máu di chuyển đến dương vật giảm xuống khiến nam giới khó đạt được và duy trì trạng thái cương cứng hay còn gọi là hiện tượng rối loạn cương dương.

 

Nam giới sẽ dần dần né tránh việc quan hệ do không kiểm soát được “cậu nhỏ” và ảnh hưởng đến tâm lý của người bạn tình. Bệnh cao huyết áp ở nam giới cũng gây ra những tác hại đến việc xuất tinh sớm và giảm ham muốn tình dục. Đôi khi các loại thuốc dùng để điều trị bệnh cũng có tác dụng tương tự.

 

Qua những thông tin vừa rồi, bạn đã biết được rằng cao huyết áp làm tăng khả năng vô sinh hiếm muộn nam giới. Do đó, khi điều trị bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có biện pháp can thiệp khi muốn sinh thêm con.

Những biện pháp khắc phục dành cho bệnh nhân bị tăng huyết áp

 

Những biện pháp khắc phục dành cho bệnh nhân bị tăng huyết áp
Những biện pháp khắc phục dành cho bệnh nhân bị tăng huyết áp

Xem thêm:

 

Sinh hoạt tình dục có liên quan trực tiếp đối với huyết áp, vì khi giao hợp do sự hưng phấn quá mức làm cho nhịp tim đập nhanh, lượng oxy trong máu tăng cao. Người bệnh có thể cảm thấy đau đầu chóng mặt, tim đập nhanh, hụt hơi, mệt mỏi.

 

Vì giao hợp là một hình thức hoạt động có thể coi là thực hiện một số động tác thể  dục nên người cao huyết áp giai đoạn I và II không cần kiêng. Nếu ở giai đoạn nặng hơn có suy tim hoặc đau thắt ngực thì nên có biện pháp kiêng cử.

 

Bệnh nhân nên thăm khám và điều trị để huyết áp trở nên ổn định trước khi có giao hợp để phòng ngừa các biến chứng không mong muốn. Bạn vẫn có thể sinh hoạt bình thường nếu biết uống thuốc đúng cách do đó cần hỏi thêm ý kiến bác sĩ trong quá trình điều trị.

 

Bản thân bệnh nhân cũng cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh để cân bằng huyết áp, cải thiện đời sống tình dục. Hạn chế sử dụng các chất kích và uống rượu bia, giảm lượng muốn khi ăn uống, tích cực tập luyện thể dục.

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan