Đáng xem

Chụp nhũ ảnh giá bao nhiêu khi đi xét nghiệm ung thư vú ?

27/06/2019 2422 đã xem

 

Bệnh ung thư vú là loại ung thư tương đối phổ biến đối với phụ nữ ngày nay. Là nguyên nhân gây ra tử vong cao cho phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chụp nhũ ảnh là phương pháp giúp phát hiện sớm bệnh ung thư vú để có biện pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về căn bệnh này để chủ động thăn khám. Ngoài ra nhiều người còn lo ngại không biết chi phí cho việc chụp nhũ ảnh là bao nhiêu, có đắt lắm không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ các thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi nhé.

 

Bệnh ung thư vú là gì?

 

Bệnh ung thư vú là do các khối u hình thành và phát triển bên trong tuyết vú. Các khối u này là do sự đột biến ADN của tế bào tuyết vú làm cho chúng sinh sôi rất nhanh không tuân theo sự kiểm soát của thần kinh trung ương và lan ra các mô xung quanh. Nếu là khối u ác tính thì chúng có khả năng sẽ lan ra các bộ phận khác trong cơ thể gây di căn.

 

 

chụp nhũ ảnh giá bao nhiêu

 

 

Nguyên nhân gây ra ung thư vú

 

 

Bệnh ung thư vú hiện nay vẫn chưa tìm ra nguyên chính xác bởi vì nó là sự kết hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến một vài nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ gây ra bệnh ung thư vú:

 

  • Độ tuổi mãn kinh: Người bắt đầu sang độ tuổi mãng kinh thì khả năng mắc ung thư vú sẽ tăng thêm

 

  • Sinh con đầu lòng quá 30 tuổi: Phụ nữ sinh con khi càng lớn tuổi thì khả năng bị ung thư vú càng cao. Sinh con đầu lòng từ 30 tuổi bắt đầu có nguy cơ sẽ bị ung thư vú

 

  • Phụ nữ chưa từng mang thai sẽ có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn rất nhiều so với người đã mang thai một hoặc nhiều lần

 

  • Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư

 

  • Sử dụng các loại thuốc nội tiết tố như estrogen, progesterone sẽ rất dễ mắc ung thư vú

 

  • Nguy cơ bị ung thư vú sẽ rất cao đối với những người tiếp xúc với bức xạ thường xuyên

 

  • Khả năng cao bạn bị mắc ung thư vú nếu như mẹ và chị gái bạn đã bị mắc bệnh

Những dấu hiệu bệnh ung thư vú

 

  • Vú bị sưng, thay đổi kích thước hoặc hình dạng, da ở vùng vú hoặc vùng cánh tay bị kích ứng

 

  • Xuất hiện khối u cứng ở bên trong vú

 

  • Thay đổi màu sắc ở quầng vú hoặc núm vú, xuất hiện nếp nhăn hoặc đóng vảy

 

  • Vú tiết dịch, bị thụt vào trong và có cảm giác đau

 

Nếu bạn thấy nghi ngờ bởi những nguyên nhân hay dấu hiệu của bệnh ung thư vú cũng xuất hiện đối với bạn thì bạn nên đi gặp bác sĩ để khám càng sớm càng tốt. Một trong số các phương pháp sẽ giúp bạn chẩn đoán ung thư vú là chụp nhũ ảnh.

 

Xem thêm:

 

Chụp nhũ ảnh giá bao nhiêu khi đi xét nghiệm ung thư vú ?

 

Chụp nhũ ảnh hay còn gọi là chụp X quang tuyết vú là phương pháp sử dụng tia X liều thấp, độ tương phản cao để thu được hình ảnh chi tiết bên trong tuyến vú qua đó có thể biết được bên trong tuyến vú có xuất hiện khối u hay không. Do đó mà phương pháp này thường được dùng để phát hiện và sàng lọc các bệnh lý về tuyến vú, đặc biệt là bệnh ung thư vú. Phương pháp này rất an toàn, không xâm lấn sang các vùng khác, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe như nhiều người nghĩ.

 

Tùy từng cơ sở y tế mà giá cho mỗi lần chụp nhũ ảnh vú là khác nhau giao động trong khoảng từ 150.000 – 500.000 đồng. Đối với một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ đề nghĩ làm thêm một vài xét nghiệm để chẩn đoán, chi phí có thể lên tới 2.200.000 đồng

 

chụp nhũ ảnh giá bao nhiêu là được

 

 

Đối với một số người nên chụp nhũ ảnh để kiểm tra bệnh ung thư vú trước khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh để có thể phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời

 

Những người nên chụp nhũ ảnh

 

  • Từ 40 tuổi trở lên: theo Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ, phụ nữ từ 40 tuổi trở lên nên chụp nhũ ảnh định kỳ. Thống kê cho thấy, phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50 nhờ chụp nhũ ảnh thường xuyên làm giảm tử vong do ung thư vú từ 15 đến 29%.

 

  • Dưới 40 tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc bệnh (mang gen đột biến BRCA1, BRCA2, trong gia đình có người bị ung thư vú, phụ nữ béo phì, tiểu đường, không sinh con, không cho con bú): nên chụp nhũ ảnh sớm để giảm nguy cơ tử vong do ung thư vú.

 

  • Người có tuyến vú dày, nhiều mỡ, làm siêu âm và kiểm tra lâm sàng sẽ không thể phát hiện được các khối u nhỏ bên trong tuyến vú nên phải chụp nhũ ảnh bằng X quang.

 

  • Có triệu chứng đau hay bất đối xứng của 2 vú, chảy dịch ở đầu vú, bất thường về màu da, quầng vú, chênh lệch kích thước giữa 2 vú…

 

chụp nhũ ảnh giá bao nhiêu tiền

 

 

Việc chụp nhũ ảnh được thực hiện rất đơn giản và chi phí không cao vì vậy nếu thấy có các dấu hiệu của bệnh ung thư vú hay thấy khả nghi mình bị mắc bệnh thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được chụp nhũ ảnh ngay. Việc phát hiện ra sớm bệnh ung thư vú sẽ rất có ích cho việc điều trị, ngăn ngừa các biến chứng xảy ra.

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan