Đáng xem

Khí hư có màu đỏ, nâu đỏ và nâu là dấu hiệu nhận biết bệnh gì?

13/03/2018 2034 đã xem

     Khí hư là một dịch âm đạo sinh lý đặc biệt có mối liên quan tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Khi khí hư có những thay đổi về màu sắc như bất ngờ xuất hiện màu nâu đỏ hoặc màu đỏ kèm theo mùi hôi bất thường và tình trạng ẩm ướt khiến chị em mất tự tin và vô cùng khó chịu. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nào đó mà chị em đang có nguy cơ mắc phải, theo dõi ngay bài viết sau để biết được chính xác khí hư màu nâu đỏ hay đỏ là bệnh gì?

 

 

Khí hư có màu đỏ, nâu đỏ và nâu là dấu hiệu của bệnh gì?

 

     Khí hư hay còn được gọi là huyết trắng, là một chất dịch sinh lý có màu trắng trong hoặc hơi đục, không mùi, hơi dính và xuất hiện nhiều khi nữ giới bị kích thích hay trước khi bắt đầu chu kỳ hành kinh.

 

     Khi đột ngột thấy khí hư màu nâu đỏ hoặc màu nâu đỏ kèm theo tình trạng ra nhiều hơn trước và có mùi hôi khác lạ thì rất có thể chị em đã mắc phải một bệnh lý nào đó.  

 

Khí hư có màu đỏ và nâu là dấu hiệu của bệnh gì?
Khí hư có màu đỏ và nâu là dấu hiệu của bệnh gì?

 

 

     Huyết trắng có màu nâu đỏ hoặc màu nâu có thể do một số bệnh lý dưới đây gây ra:

 

1. Viêm âm đạo

 

     Căn bệnh phụ khoa này là phổ biến hơn hết, bệnh do vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi gây ra. Viêm âm đạo thường xuất hiện thêm một số biểu hiện khác như vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi tanh khó chịu, khí hư màu nâu đỏ hoặc có màu đỏ sậm như máu.

 

Xem thêm:

 

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

     Huyết trắng có màu đỏ có mùi hôi, vùng bụng dưới đau dữ dội, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn hay vùng kín chảy máu khi quan hệ là dấu hiệu của viêm lộ tuyến tử cung.

 

     Chị em không nên chủ quan với căn bệnh này vì nếu nghiêm trọng có thể buộc phải cắt bỏ cổ tử cung khiến cho người bệnh mất đi khả năng làm mẹ.

 

 

3. Viêm cổ tử cung

 

     Đây là tình trạng cổ tử cung bị lở loét, viêm nhiễm dẫn đến chảy máu, từ đó khiến cho huyết trắng có màu nâu hoặc nâu đỏ, mùi hôi tanh khác lạ và ngứa vùng kín.

 

     Bệnh cũng có thể gây ra tác hại không nhỏ đến sức khỏe do sự viêm nhiễm lây lan sang tử cung, buồng trứng làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

 

4. Viêm nội mạc tử cung

 

     Viêm nội mạc tử cung sẽ khiến cho khí hư màu nâu đỏ hoặc khí hư màu đỏ, xanh kèm theo mùi hôi và vùng kín bị ngứa ngáy, đau dữ dội vùng bụng dưới trước khi hành kinh hoặc sau khi quan hệ, cơ thể bị số cao và mệt mỏi.  

 

     Căn bệnh này cũng nằm trong số những bệnh nguy hiểm vì có thể dẫn tới sảy thai, sinh non và khả năng sinh sản về sau của chị em.

 

Huyết trắng có màu nâu đỏ có thể là dấu hiệu bệnh viêm nội mạc tử cung
Huyết trắng có màu nâu đỏ có thể là dấu hiệu bệnh viêm nội mạc tử cung

 

5.  Nguy cơ ung thư cổ tử cung

 

     Nếu thấy huyết trắng có màu đỏ và hôi hoặc vùng kín bị ra máu mà không rõ lý do thì chị em có thể nghi ngờ mình có nguy cơ ung thư cổ tử cung, vì thế hãy thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nên biết, căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

 

     Như vậy, khí hư có màu đỏ, nâu đỏ và nâu là dấu hiệu nhận biết của bệnh gì, chị em phụ nữ đã có thể tìm được câu trả lời cho mình. 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan