Đáng xem

Mang giày cao gót có gây vô sinh không - Bệnh phụ khoa

27/09/2017 1329 đã xem

Hầu hết trong tủ đồ của chị em nhất định phải có một đôi giày cao gót, bởi vì nó là một trong những món đồ thời trang và là phụ kiện được nhiều chị em ưa thích. Khi mang giày cao gót vào, các bạn gái sẽ trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, liệu mang giày cao gót có vô sinh không thì đây là một vấn đề cần phải quan tâm đặc biệt khi nó có quan tâm đến sức khỏe sinh sản.  

 

Liệu vô sinh nữ giới có liên quan đến giày cao gót không?

 

Mang giày cao gót có gây vô sinh không
Mang giày cao gót có gây vô sinh không 

 

Nhiều tài liệu từ các nhà khoa học đã chứng minh rằng đi giày cao gót nhiều sẽ cản trở sự lưu thông máu lên não, sử dụng với tần suất nhiều sẽ có cảm giác đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Cùng với đó, tình trạng đau mỏi chân sẽ xuất hiện khi mang giày cao gót quá lâu, bởi vì các dây thần kinh tại đây sẽ bị kéo căng, chèn ép.

 

Ngoài ra, đi giày cao gót nhiều làm gia tăng các bệnh về cột sống do khi đó khó giữ được trạng thái thăng bằng, cột sống yếu đi, dễ bị lão hóa, đau nhức, lâu ngày sẽ dẫn đến vẹo cột sống. Ở những phụ nữ có mang giày cao gót thì tỉ lệ mắc chứng viêm khớp mãn tính tăng so với phụ nữ không có thói quen này.

 

Bên trên là những tác hại rõ rệt do ảnh hưởng từ việc đi giày cao gót, tuy nhiên còn còn một mối hiểm họa mà không phải chị em nào cũng biết, đó là nó là cho chị em có nguy cơ bị lãnh cảm. Lãnh cảm ở đây được hiểu là là suy giảm ham muốn, rung động về mặt tâm sinh lý, đặc biệt là trong vấn đề tình dục, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

 

Sở dĩ, tình trạng này xảy ra là do đi giầy cao gót nhiều làm biến đổi khung xương chậu, chi phối hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, dẫn đến việc có thể bị lãnh cảm với tình dục vì lưu lượng máu lư thông không đều đến khu vực này.

 

Liệu vô sinh nữ giới có liên quan đến giày cao gót không?
Liệu vô sinh nữ giới có liên quan đến giày cao gót không?

Xem thêm:

 

Một khả năng khác gây bệnh vô sinh ở nữ giới có liên quan đến giày cao gót là do nó khiến khung xương chậu bị nghiêng sang một bên, điều này gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và giảm khả năng thụ thai ở chị em phụ nữ.

 

Hi vọng với một số thông tin đã giúp bạn nhìn nhận được tác hại của việc đi giầy cao gót, vậy thì hãy sắp xếp thói quen mang giày cao gót một chút nhé.

 

Bạn không cần thiết bỏ đi thói quen này mà hãy lựa chọn những đôi giày có độ cao vừa phải, không nên đi nhiều và liên tục, tránh tình tình trạng bó chân quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạn chế được tình trạng vô sinh nữ giới.

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan