Đáng xem

Phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ giới

25/09/2017 1274 đã xem

Hầu hết những người đến bệnh viện điều trị đều có bệnh lý thoái hóa khớp cột sống, do đó khi thấy các triệu chứng của bệnh cần tiến hành thăm khám cũng như để được tiến hành các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm một cách hiệu quả.

 

 

 

Bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ diễn ra như thế nào?

 

Chúng ta cần biết quá trình thoát vị xảy ra như thế nào, để trong số các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm như dùng thuốc giảm đau; vật lý trị liệu; phẫu thuật; chăm sóc tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn… lựa chọn được một cách phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân

 

Bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ diễn ra như thế nào?
Bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ diễn ra như thế nào?

 

Đĩa đệm có cấu trúc sụn, hình thành từ một lớp bao xơ dày, chắc và bên trong chứa một chất mềm, sền sệt có tên là nhân nhầy. Vị trí của chúng là nằm vị trí ở khe giữa hai đốt sống có tác dụng chống sốc cho cột sống, làm cho cột sống mềm dẻo dễ uốn cong, xoay và chịu lực tốt.

 

Đến một giai đoạn nào đó khi cột sống bị thoái hóa, điển hình là tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn ở bất kỳ đốt sống nào sẽ làm cho nhân đĩa đệm nơi đó bị xê dịch ra khỏi vị trí của nó. Các tác động lực sẽ tạo lực ép khiến cho lớp bao xơ bị rách, chất nhầy tràn ra tạo thành một khối thoát vị gây đau nhức.

 

Do dó, phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không chỉ giảm đau, cải thiện những triệu chứng khác ảnh hưởng đến hệ vận động do bệnh gây ra mà còn phải phục hồi được những hư tổn của sụn và xương dưới sụn, từ đó làm chậm quá trình tiến triển bệnh thoát vị đĩa đệm.

 

Xem thêm:

 

Các phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp trị liệu để giúp bệnh nhân khỏi bệnh sớm lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Trước hết, bạn phải thăm khám sau đó hỏi ý kiến bác sĩ nên chọn phương pháp nào phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể đọc và tham khảo thêm:

 

Phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ giới
Phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nam và nữ giới

 

Thuốc nam:

Tác dụng làm tiêu viêm cơ bắp nên giúp điều trị đau, tuy nhiên không nó không thể khỏi hẳn các vấn đề về xương khớp, nó có thể giúp hết đau tạm thời, nhưng về sau thuốc sẽ không còn tác dụng nữa.

 

Phẫu thuật:

Trong một số trường hợp đau nặng, bệnh nhân thường chọn giải pháp phẫu thuật, tỷ lệ điều trị thành công là 50%. Thực tế, dù kết quả như thế nào đi nữa nhưng có một điều là các đĩa đệm sẽ không bao giờ trở về trạng thái như ban đầu được.

 

Vật lý trị liệu:

Khi đó, các bác sĩ sẽ nắn chỉnh tác động lên hệ thần kinh cột sống nhằm giải phóng áp lực trên các dây thần kinh. Nhờ vậy cải thiện khả năng tự phục hồi của cơ thể, cách này giảm thiểu  rủi ro và nguy cơ biến chứng.

 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm ở nam và nữ giới, chúng tôi khuyên ngay khi thấy các dấu hiệu hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán sớm. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan