Đáng xem

Tiểu ra máu ở nam giới là mắc bệnh gì?

22/01/2019 1028 đã xem

Tiểu ra máu ở nam giới là mắc bệnh gì? Theo các chuyên gia Bệnh viện đa khoa Bình Dương, tiểu ra máu ở nam giới có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp phải tình trạng nào đó.

Mà điển hình là một số tình trạng thường mắc phải như nhiễm trùng đường tiết niệu, thận hoặc sỏi thận, nhiễm trùng đường tiểu,.... Để có thể biết được chính xác bản thân mình đang mắc phải căn bệnh gì, nam giới cần tìm đến phòng khám càng sớm càng tốt.

 

 

Bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Bình Dương nói gì về biểu hiện tiểu ra máu?

 

Tiểu ra máu là tình trạng máu trong nước tiểu có thể là màu hồng, đỏ hoặc sẫm màu. Theo các chuyên gia nam khoa Phòng khám uy tín Bình Dương, tiểu ra máu ở nam giới có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp phải một vấn đề nào đó.  

Bác sĩ nam khoa phong kham uy tin binh duong
Tiểu ra máu ở nam giới là mắc bệnh gì?

Chuyên gia phong kham uy tin Binh Duong cảnh báo nam giới, đó có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh như:

 

- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Triệu chứng thường thấy của bệnh là liên tục buồn tiểu, khi đi tiểu rất đau và bỏng rát. Với một vài trường hợp, đặc biệt là người lớn tuổi sẽ xuất hiện dấu hiệu máu hoà lẫn trong nước tiểu.

- Nhiễm trùng thận: Thận bị vi khuẩn xâm nhập từ máu cũng có thể gây ra triệu chứng này, kèm theo các biểu hiện giống như như nhiễm trùng bàng quang.

- Sỏi thận: Khoáng chất trong nước tiểu có thể tạo ra tinh thể bám lấy thận hay bàng quang, thời gian dài chúng sẽ trở nên rắn và phát triển thành sỏi thận. Sỏi thận nhỏ sẽ không gây đau, nhưng khi phát triển to sẽ dẫn tới tắc nghẽn trong thận và chảy máu khi đi tiểu.

- Bệnh truyền nhiễm: Bác sĩ nam khoa phong kham uy tin binh duong còn cho rằng, thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm – là một dạng hồng cầubị  khiếm khuyết hemoglobin cũng có thể khiến cho nam giới đi tiểu ra máu.

- Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như thuốc chống ung thư có chứa yclophosphamide và penicillin có thể gây ra tác dụng phụ là chảy máu khi đi tiểu. Tình trạng này còn có thể xuất hiện ở người bệnh đang uống thuốc chống đông máu.

 

Chuyên gia phong kham uy tin Binh Duong
Triệu chứng thường thấy của bệnh là liên tục buồn tiểu

Xem thêm:

 

- Tập thể dục nặng: Trường hợp tiểu ra máu ở nam giới do tập luyện nặng hiếm khi xảy ra, thường sẽ có liên quan đến những chấn thương xảy ra tại bàng quang, mất nước hay sự phá vỡ các tế bào hồng cầu khi tập luyện trong thời gian dài.

Cảnh báo của các chuyên gia Bệnh Viện Đa Khoa Bình Dương về biểu hiện tiểu ra máu ở nam giới với những căn bệnh nguy hiểm hy vọng đã giúp ích cho phái mạnh. Từ đó sẽ nâng cao nhận thức hơn về biểu hiện đáng ngờ này, đồng thời chủ động tiến hành thăm khám và điều trị bệnh sớm hơn.

 

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan