Đáng xem

Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM

28/06/2019 1175 đã xem

Tình trạng rối loạn nội tiết tố sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, tâm sinh lý, chất lượng đời sống tình dục hoặc khả năng sinh con. Xét nghiệm nội tiết là việc cần được thực hiện theo dõi thường xuyên. Trong thời gian quá chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ bệnh nhân, chẳng hạn như ở khám nội tiết ở đâu Tp.HCM, khám nội tiết là như thế nào, có cần thiết hay không? Khám nội tiết ở đâu tốt nhất Bình Dương.  Để giải đáp những câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây.

 

 

Khám nội tiết ở đâu tphcm

 

Khi nhắc đến việc khám bệnh hoặc xét nghiệm, nhiều người có tâm lý e ngại, tiến hành xét nghiệm như thế nào? và một phần vì họ không biết khám nội tiết ở đâu là tốt nhất Tp.HCM, họ quan ngại các thủ tục và cũng phần nữa vì sợ đau, sợ cứ đi khám là kiểu gì cũng gặp bệnh hoặc sợ cả uống thuốc. Với những điều này sẽ vô tình khiến nhiều người bệnh rơi vào trường hợp khi đến bệnh tình đã dẫn đền nặng trầm trọng rồi mới phát hiện, lúc đó việc chữa trị bệnh gặp nhiều khó khăn như: tốn rất nhiều chi phí nhiều mà thậm chí là không thể chữa trị nữa.

 

Vậy việc đi khám sẽ thay đổi nội tiết là như thế nào?

 

Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của từng bệnh nhân để chỉ định cụ thể các thủ thuật cần thiết và phù hợp vẫn với mục đích cuối cùng là xác định được bệnh nhân có đang bị mất cân bằng nội tiết tố hay không, những thay đổi đó xuất phát từ nguyên nhân nào? Và đưa ra hướng điều trị sao cho sự mất cân bằng đó về mức bình thường và ổn định.

 

Xét nghiệm nội tiết tố nữ có các xét nghiệm nào?

 

 

xét nghiệm nội tiết tố ở nữ giới

 

Xét nghiệm nội tiết được thực hiện nhằm xác định được tình trạng hoạt động của buồng trứng cũng như khả năng dự trữ noãn. Ngoài ra, việc xét nghiệm nội tiết còn được áp dụng để theo dõi sự phát triển nang noãn và có sự rụng trứng, đặc biệt biết được mức độ hormon sinh sản, tình trạng vô sinh do sự can thiệp trong quá trình rụng trứng hoặc dự trữ buồng trứng thích hợp.

 

Xét nghiệm nội tiết tố bao gồm các xét nghiệm sau:

 

  • Xét nghiệm prolactin: Đây là xét nghiệm nội tiết tố cần thiết cho việc duy trì khả năng sinh sản ở phụ nữ. Gây ức chế hormon sinh sản, cụ thể như sau hormon kích thích nang (viết tắt là FSH) và hormone bài tiết gonadotropin (viết tắt là GnRH). Các hormone này cần được kích hoạt sự rụng trứng, cho phép trứng phát triển và trưởng thành. Sau xét nghiệm nếu kết quả cho ra hàm lượng prolactin cao, với chỉ số này có ý nghĩa là ảnh hưởng đến sự  rụng trứng và rất dễ dẫn đến tình trạng vô sinh.

 

  • Hormon Anti Müller Hormone ( viết tắt là AMH), được sản sinh bởi các tế bào trong nang buồng trứng. Mức độ của kích thích tố này sẽ cho bác sĩ biết khả năng dự trữ buồng trứng hoặc cung cấp trứng trong buồng trứng, nếu kết quả xét nghiệm có hàm lượng AMH thấp thì khả năng vô sinh cao.

 

  • Xét nghiệm Hormone FSH là có nhiệm vụ chịu trách nhiệm chính cho việc kích thích sinh sản trứng. Nếu kết quả xét nghiệm có nồng độ FSH cao thì khả năng dự trữ buồng trứng thấp sẽ nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) .

 

các xét nghiệm máu nội tiết tố

 

  • Xét nghiệm Hormon luteinizing hormone  (viết tắt LH) với xét nghiệm này có hơi đặc biệt thường được làm xét nghiệm vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt. Xét nghiệm LH là một trong những xét nghiệm nội tiết tố quan trọng nhất cho quá trình sinh sản. Nếu kết quả nồng độ LH thấp sẽ có dấu hiểu suy buồng trứng, gia tăng nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang dẫn đến vô sinh

 

  • Xét nghiệm Hormon Estradio hoặc estradiol (E2) thường được áp dụng vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt. E2 là hormon sinh dục nữ có vai trò rất quan trọng và được sản xuất trong buồng trứng. Các nang trứng trong buồng trứng tiết ra estrogen kích hoạt các chu kỳ sinh sản.

Với chia sẽ về các thủ thuật xét nghiệm nội tiết tộ trên cũng 1 phần nào giới thiệu qua quá trình xét nghiệm cũng như công dụng và đặc tính từng đặc điểm. Vậy khám nội tiết ở Tp.HCM cơ sơ phòng khám nào là thực hiện xét nghiệm nội tiết tố tốt nhất và có uy tín. Để giải đáp thắc mắc trên mời các bạn đón xem phần sau đây nhé.

 

Xem thêm:

 

Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM?

 

Hiện nay có rất nhiều trung tâm bệnh viện hoặc phòng khám có thể thực hiện khám nội tiết ở khu vục Tp.HCM, nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng và uy tín điều này khiến nhiều người thắc mắc không biết nên khám ở đâu là tốt nhất. Sau đây chúng tôi xin chia sẽ một số địa chỉ để các bệnh nhân có thể lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín đến thăm khám thường xuyên.

 

1. Phòng khám hiếm muộn - Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 5404 2829

 

2. Phòng khám nội tiết - Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P.11, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3855 4269

 

3.Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3622 1166

 

4. Khoa Nội tiết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Địa chỉ: 60-60A Phan Xích Long, P. 1, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3990 2468

 

5. Khoa Nội tiết - Bệnh viện Việt Pháp FV

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh

 

Với 5 địa chỉ khám uy tín và tin cây của nhiều bệnh nhân lựa chọn đến thăm khám thường xuyên ở khu vực Tp.HCM trên cũng đã giải đáp nhiều lỗi băng khăn của nhiều bệnh nhân. Vậy những bệnh nhân ở khu vực Bình Dương sẽ đến khám ở đâu là an toàn và tốt nhất. Mời các bạn đón xem phần tiếp theo.

 

Khám nội tiết ở đâu tốt nhất Bình Dương?

 

Đa phần khi bệnh nhân đến đều thắc mắc với các bác sĩ xét nghiệm nội tiết tố bằng cách như thế nào? có giống như xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm nước tiểu hay không? Nhưng trên thực tế, bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm tiết tố để đo lường nồng độ nội tiết tố thông qua huyết thanh hoặc máu.

 

Bệnh viện đa khoa Bình Dương chính là cơ sở khám chữa bệnh lậu uy tính nhất Bình Dương. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về xét nghiệm nội tiết tốt với đội ngũ bác sĩ đào tạo bài bản, có chuyên môn bệnh xã hội lâu năm giàu kinh nghiệm thực chiến. Các Y- Bác sĩ không ngừng nỗ lực nghiêm cứu đưa ra phương pháp điều trị mới một cách triệt để, nhanh chóng, khoa học và hiệu quả hơn .Đồng thời, cải tiến các trang thiết bị hiện đại nhằm tạo kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan